So sánh kinh doanh online trên website và kinh doanh truyền thống

Hiện nay, công việc kinh doanh của chúng ta không chỉ dừng lại ở hình thức kinh doanh truyền thống mà tốc độ, sự hiệu quả của hình thức kinh doanh online hiện nay cũng là rất cao. Đặc biệt, với sự mở rộng và phát triển lớn mạnh của mạng xã hội cũng như các phương tiện thông tin đã mang tới khả năng lan truyền thông tin vô cùng nhanh chóng.  Vì thế nên, hiện nay đang có sự cạnh tranh khá gay gắt giữa hai hình thức đó là kinh doanh truyền thống và kinh doanh online, đây cũng là một vấn đề khá nan giải đối với những ai đang có mong muốn khởi nghiệp. Sau đây, chúng ta sẽ cùng so sánh các đặc điểm của kinh doanh online với kinh doanh truyền thống.

So sánh toàn diện hai hình thức kinh doanh truyền thống và online.

Kinh doanh online và kinh doanh truyền thống có nhiều đặc điểm khác nhau.

Để có thể nhận xét rõ ràng tính phổ biến, hiệu quả và phát triển của hai hình thức kinh doanh đó là truyền thống là online, chúng ta cần phải so sánh các đặc điểm của chúng một cách chi tiết trên nhiều phương diện khác nhau.

Vốn đầu tư tại thời điểm ban đầu

Trong kinh doanh, dù áp dụng hình thức nào thì vấn đề vốn cũng là điều mà tất cả chúng ta cần phải chú ý, hơn thế nữa nó còn là điều mà ta cần chú ý đầu tiên. Đối với hình thức kinh doanh truyền thống, vốn đầu tư chắc chắn là yếu tố mà người kinh doanh cần chú ý tới đầu tiên bởi nó sẽ là một con số không hề nhỏ. Trước tiên, khi kinh doanh truyền thống, điều quan trọng đầu tiên mà mỗi người đầu tư cần chú ý đó là về vấn đề mặt bằng.  Tiếp theo đó, nếu kinh doanh truyền thống thì chúng ta cần xây dựng, thiết kế một cửa hàng chất lượng với quy mô vừa đủ để có thể thu hút khách hàng. Do đó, chỉ với khoản tiền cần đầu tư để mua hoặc thuê mặt bằng, sau đó xây dựng, thiết kế cửa hàng cũng đã tiêu tốn của bạn một khoản tiền không hề nhỏ.

Tuy nhiên, đối với những người kinh doanh online thì vấn đề vốn đầu tư của họ lại là một điều hoàn toàn khác. Thay vì đầu tư vào mặt bằng, cửa hàng thì người đầu tư kinh doanh cần chú ý tới việc xây dựng và thiết kế các website, fanpage của họ, khiến chúng trở lên nổi tiếng, được nhiều người biết tới hơn. Qua đó, người kinh doanh sẽ có cơ hội tiếp cận nhiều hơn với khách hàng và đồng thời xây dựng được thương hiệu của mình. Tất nhiên, so với việc đầu tư mặt bằng thì khoản chi phí trên là rất nhỏ, thậm trí, với nhiều người kinh doanh mà có thêm chuyên môn, kiến thức về công nghệ thông tin và marketing thì họ hoàn toàn có thể tự làm được những điều đó. Nếu không, chỉ với khoảng 10 triệu đồng, người đầu tư hoàn toàn có thể đặt hàng một website bán hàng và quản lý chuyên nghiệp, phục vụ tốt cho quá trình kinh doanh của mình.

Vấn đề quản lý kinh doanh

Quản lý kinh doanh vẫn luôn là một vấn đề khá nan giải đối với những người áp dụng hình thức kinh doanh truyền thống. Khi mở các cửa hàng kinh doanh, có rất nhiều vấn mà người quản lý cần quan tâm như sản phẩm, mặt hàng, quản lý các hoạt động mua bán hàng ngày. Bên cạnh đó, chủ đầu tư cũng cần chú ý quản lý các hoạt động của những nhân viên làm việc trong cửa hàng. Nhìn chung, để có thể quản lý kinh doanh tốt, đặc biệt là kinh doanh truyền thống thì người đầu tư cần phải thực hiện vô cùng bài bản và cẩn thận để tránh trường hợp xảy ra sai sót.

Thế nhưng, việc quản lý kinh doanh đối với những người đầu tư kinh doanh online là rất đơn giản với các website và phần mềm quản lý kinh doanh chuyên nghiệp. Tất cả các thông tin quan trọng như số lượng các sản phẩm nhập về, số lượng các sản phẩm bán ra mỗi ngày hay hoạt động của nhân viên… sẽ đều được các phần mềm, website này lưu trữ, thống kê một cách cực kỳ chính xác và đầy đủ. Trong trường hợp cần thiết, người sử dụng có thể truy xuất mọi thông tin bất cứ lúc nào để thực hiện cho công việc quản lý của mình.

Tiềm năng tiếp thị và quảng cáo các mặt hàng.

Tiếp thị, quảng cáo các mặt hàng, sản phẩm luôn là một yếu tố vô cùng cần thiết để tạo lên sự thành công của một cơ sở kinh doanh, dù là truyền thống hay online. Càng nhiều khách hàng biết tới sản phẩm, mặt hàng, chúng ta lại càng có thêm nhiều cơ hội thuận lợi để kinh doanh, cung cấp sản phẩm và bán được hàng. Do đó, dù bạn có áp dụng hình thức kinh doanh nào, truyền thống hoặc online thì cũng đều phải đảm bảo rằng quá trình tiếp thị, quảng cáo các mặt hàng của mình được thực hiện với kết quả tốt nhất. Để mọi người có thể hiểu rõ hơn về điều này, chúng ta sẽ cùng so sánh khả năng tiếp thị sản phẩm, mặt hàng của 2 hình thức kinh doanh như sau:

Có nhiều sự khác biệt giữa hình thức tiếp thị, quảng cáo sản phẩm truyền thống và online.

Đối với những cơ sở kinh doanh theo kiểu truyền thống thì những hình thức tiếp thị, quảng cáo sản phẩm cơ bản và phổ biến nhất đó chính thông qua việc phát tờ rơi, băng rôn hoặc nếu đầu tư hơn nữa, chúng ta có thể quảng cáo sản phẩm qua các phương tiện như báo chí, truyền thông… Tất nhiên, chúng ta không thể phủ nhận tính hiệu quả của các hình thức quảng cáo này, tuy nhiên, để có thể làm được điều đó thì khoản chi phí đầu tư là vô cùng lớn. Các khoản chi phí cần đầu tư cho việc quảng cáo qua báo chí hay những phương tiện truyền thông khác đều rất lớn, đặc biệt là việc quảng cáo trên truyền hình sẽ tốn một khoản chi phí được tính qua từng giây. Vì thế nên, việc làm tốt công việc tiếp thị sản phẩm, quảng cáo mặt hàng là điều mà không phải người đầu tư nào cũng có thể hay có đủ điều kiện để làm.

Ngược lại, đối với những người đầu tư kinh doanh online thì có lẽ, các phương thức quảng cáo, tiếp thị sản phẩm sẽ trở lên đơn giản hơn khá nhiều. Trước hết, chúng ta sẽ so sánh về các cách thức tiếp cận sản phẩm của khách hàng online. Đối với việc kinh doanh online, người bán và người mua hàng không hề bị giới hạn về về mặt không gian cũng như thời gian, với việc sử dụng mạng internet, người mua hàng có thể tìm kiếm sản phẩm, liên hệ với người bán ở bất cứ thời gian, khoảng cách nào. Hiện nay, thị trường tiềm năng bậc nhất cho các nhà đầu tư kinh doanh online đó chính là những nền tảng mạng xã hội, những mạng xã hội lớn như FaceBook hay Zalo luôn mang tới những tiềm năng khai thác kinh doanh vô cùng lớn cho chúng ta. Cũng vì thế cho nên, những hình thức quảng cáo sản phẩm trên mạng xã hội, tuy nhiên, với số lượng người dùng quá lớn, trong quá trình thực hiện việc tiếp thị sản phẩm, người đầu tư cần có phương pháp hiệu quả để hướng tới các đối tượng khách hàng thích hợp nhất.

Tiềm năng xây dựng thương hiệu, lòng tin với khách hàng

Trong quá trình đầu tư, bên cạnh các yếu tố như doanh thu, lợi nhuận, số lượng sản phẩm được bán… thì điều mà các nhà đầu tư quan tâm nhất đó chính là khả năng xây dựng thương hiệu và lòng tin với khách hàng. Đây cũng là một trong các tiêu chí quan trọng nhất để tạo lên sự thành công của một doanh nghiệp kinh doanh bởi chỉ khi có được giá trị thương hiệu riêng của mình cũng như có được lòng tin của khách hàng, họ mới thực sự tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm mà chúng ta cung cấp. Qua đó, số lượng sản phẩm bán ra sẽ ổn định, gia tăng nhiều hơn. Vì thế, dù có kinh doanh theo hình thức nào đi chăng nữa thì việc xây dựng thương hiệu và có được lòng tin của khách hàng là điều bất cứ ai khi đầu tư kinh doanh cũng đều mong muốn.

Tuy nhiên, để có thể làm được điều này, chúng ta cần có có sự so sánh, phân tích rõ ràng giữa các đặc biệt, sự khác nhau giữa kinh doanh truyền thống và kinh doanh online. Đặc điểm khác nhau nhất giữa 2 hình thức này đó chính là phương thức tiếp cận sản phẩm của khách hàng. Nếu như đối với hình thức kinh doanh truyền thống, các khách hàng có thể kiểm tra sản phẩm từ chất lượng tới mẫu mã trực tiếp ngay tại cửa hàng, vì thế nên khi mua hàng theo các truyền thống, họ sẽ hạn chế tối đa được các tình trạng như lừa đảo, chất lượng sản phẩm không như mong muốn…

Mặt khác, khi mua hàng online, gần như khách hàng chỉ có thể nhận diện, xác định sản phẩm của mình thông qua hình ảnh có trên website, sau đó, hàng sẽ được gửi về địa chỉ rồi khách hàng mới có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm thực tế. Vì thế nên, khi mua sản phẩm online thì chắc chắn người mua sẽ không thể nào biết rõ được về chất lượng của sản phẩm có giống như quảng cáo hay không hoặc sản phẩm khi gửi đến cho nguyên vẹn, đúng mẫu hay không. Tất nhiên, tính an toàn, chính xác của việc mua hàng online sẽ không thể đảm bảo giống như khi mua tại các cửa hàng truyền thống. Chính vì thế cho nên, những người kinh doanh online chỉ có thể thành công, được khách hàng lựa chọn khi đã xây dựng được thương hiệu riêng cũng như lòng tin của người mua. Nếu không có được lòng tin của khách hàng, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bán được sản phẩm bởi lẽ họ không hề có một cơ sở nào đảm bảo về chất lượng sản phẩm chuyển tới. Vì thế, trong kinh doanh online, uy tin, lòng tin luôn là điều cần được đặt lên hàng đầu đối với những người đầu tư.

Hình thức thanh toán

Nhiều hình thức thanh toán được áp dụng trong việc kinh doanh.

Một trong những yếu tố không thể thiếu trong việc kinh doanh, mua bán mặt hàng, sản phẩm đó là các hình thức thanh toán. Việc áp dụng các hình thức thanh toán thuận tiện, nhanh chóng và chính xác sẽ giúp ích rất nhiều cho cả người bán lẫn người mua hàng. Với các cửa hàng kinh doanh truyền thống thì hình thức thanh toán phổ biến nhất đó là trả tiền trực tiếp hay một số cửa hàng được trang bị, đầu tư tốt hơn thì khách hàng có thể thanh toán thông qua thẻ, tài khoản. Bên cạnh đó, đối với những hình thức kinh doanh online thì phương thức thanh toán phổ biến, cơ bản nhất vẫn là chuyển khoản hoặc thanh toán online trên website. Nhìn chung, các hình thức thanh toán hiện nay ở cả phương pháp kinh doanh online hay truyền thống đều khá thuận lợi cho tất cả mọi người.

Tính an toàn, bảo mật

Mặc dù hình thức kinh doanh online hiện nay rất hiện đại, thuận tiện và ngày càng trở lên phổ biến, tuy nhiên, nếu so sánh với hình thức kinh doanh truyền thống thì kinh doanh online vẫn tồn tại một số mặt hạn chế nhất định, điển hình trong đó là tính bảo mật, an toàn thông tin đối với khách hàng.

Nếu như mua hàng truyền thống, người mua sẽ chỉ giao dịch trực tiếp với người bán tại các cửa hàng, rất khó xảy ra trường hợp bị rò rỉ thông tin cá nhân, vì thế nên tình trạng lừa đảo, gây phiền phức cho khách hàng bởi các thông tin trên là rất khó xảy ra. Tuy nhiên, đối với những người thường xuyên mua hàng online thì lại hoàn toàn khác. Khả năng bảo mật của các website kinh doanh online hiện nay chưa thực sự được đảm bảo ở mức tuyệt đối, do đó, không ít những trường hợp thông tin của khách hàng không được bảo mật tốt, dẫn tới các trường hợp lừa đảo diễn ra thường xuyên. Đây cũng chính là lý do tại sao hình thức mua hàng online tuy rằng vô cùng thuận tiện, nhanh chóng nhưng không ít người lại tỏ ra khá e ngại và cẩn trọng khi sử dụng hình thức mua hàng này.

Cách thức kết hợp kinh doanh online hiệu quả

Qua những sự phân tích, so sánh cụ thể từng đặc điểm của kinh doanh online và kinh doanh truyền thống, qua từng phương diện cụ thể, chúng ta có thể thấy rằng. cả hai hình thức kinh doanh này đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng và điều quan trọng nhất mà người đầu tư cần chú ý đó chính là phương pháp thực hiện sao cho mang lại hiệu quả cao nhất, không quan trọng là hình thức kinh doanh nào. Hiện nay, những người đầu tư kinh doanh thực sự có kinh nghiệm, tầm nhìn sẽ không chỉ thực hiện riêng một hình thức nào mà đa phần họ sẽ hướng tới việc kết hợp nhiều cả 2 hình thức kinh doanh truyền thống và online với nhau để có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Tất nhiên, nếu muốn làm điều đó thành công thì người đầu tư cần có các phương pháp hợp lý.

Có kế hoạch, cụ thể và lâu dài

Chỉ với việc áp dụng một trong hai hình thức kinh doanh truyền thống hay online, chúng ta đã có rất nhiều điều cần chú ý, quan tâm tới. Do đó, khi kết hợp cả hai hình thức kinh doanh này thì người đầu tư lại càng cần chú ý tới việc xây dựng kế hoạch hơn nữa. Nhìn chung, trước khi đầu tư kinh doanh, các bạn cần phải có được cho mình một kế hoạch cụ thể để có thể xác định được con đường lâu dài phía trước. Nếu không có được điều đó, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy vô cùng bế tắc, thường xuyên gặp các vấn đề nảy sinh trong quá trình kinh doanh.

Trước tiên, trong quá trình xây dựng kế hoạch của mình, người đầu tư cần làm rõ loại mặt hàng, sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh cũng như nhận xét rõ ràng về tiềm năng của nó. Tiềm năng trong việc kinh doanh một loại mặt hàng nào đó sẽ phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu hiện tại trên thị trường của khách hàng. Tuy nhiên, để biết được điều này thì không hề dễ dàng, người kinh doanh cần phải dựa vào tình hình kinh tế trên thế giới, đặc biệt quan trọng là tình hình, xu hướng phát triển của kinh tế trong khu vực. Quá tình phân tích vĩ mô này sẽ mang tới nhìn nhận khách quan, chính xác nhất cho người đầu tư và giúp họ đưa ra được những vạch định, kế hoạch cụ thể trong tương lai.

Sau khi đã có được những phân tích đầu tiên thì việc tiếp theo mà chủ đầu tư cần thực hiện đó chính là những kế hoạch cụ thể về những yếu tố như:

–        Kế hoạch sản xuất sản phẩm, mặt hàng.

–        Kế hoạch quảng cáo sản phẩm, doanh nghiệp.

–        Kế hoạch xây dựng thương hiệu, lòng tin đối với khách hàng.

–        Kế hoạch bán hàng.

–        Kế hoạch tuyển dụng nhân sự.

–        Kế hoạch quản lý sản phẩm, kinh doanh tài chính.

Đó đều là những điều cần thiết mà tất cả những người đầu tư kinh doanh cần phải thực hiện. Có thể bạn thấy rằng, khi bắt tay vào công việc đầu tư thực sự, sẽ có quá nhiều điều cần chú ý, quan tâm tới, tuy nhiên, những điều đã nếu phía trên đều có vai trò cực kỳ quan trọng trong thành công mà bạn không thể bỏ qua.

Sử dụng các phần mềm, ứng dụng của công ty thiết kế website chuyên nghiệp Mona.

Như mọi người đều biết, để có thể thành công trong lĩnh vực kinh doanh, buôn bán sản phẩm trên thị trường, chắc chắn áp dụng các hình thức kinh doanh online sẽ là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Chính vì thế cho nên, dù bạn chỉ hướng tới việc kinh doanh truyền thống hay online thì việc sử dụng những ứng dụng website vẫn là điều không thể thiếu, đặc biệt là các phần mềm, ứng dụng của công ty thiết kế website chuyên nghiệp Mona Media.

Là một công ty thiết kế website cao cấp với hơn 8 năm hoạt động trong lĩnh vực này, công ty Mona luôn mang tới cho khách hàng những sản phẩm cực kỳ chất lượng, đặc biệt là những người đặt hàng với mục đích phát triển kinh doanh.

Hiện nay, để có thể thực hiện đầu tư kinh doanh tốt và hiệu quả, chắc chắn việc áp dụng những thành tựu kỹ thuật, công nghệ thông tin sẽ là điều vô cùng cần thiết. Thay vì thực hiện công việc theo các phương pháp thủ công thì chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng các website quản lý, bán hàng… ngoài ra, trong kinh doanh việc sử dụng các phần mềm hữu ích cũng sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt cho sự phát triển của doanh nghiệp, công ty. Tất nhiên, để có thể tìm kiếm, xây dựng và thiết kế các website, ứng dụng, phần mềm mang lại hiệu quả tốt thì trước tiên mọi người cần tìm được các công ty đối tác có chất lượng chuyên môn cao trong lĩnh vực công nghệ, hiện nay một trong số những công ty có thể đáp ứng được nhu cầu của tất cả khách hàng đó chính là Mona Media.

Các website và phần mềm kinh doanh của công ty Mona luôn mang tới rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Các mẫu website bán hàng, phần mềm quản lý kinh doanh tại Mona luôn được xây dựng, thiết kế đạt chất lượng vô cùng cao bởi các lập trình viên có tay nghề. Tất cả những sản phẩm của công ty này đều sở hữu giao diện cực kỳ ấn tượng, đẹp mắt và đặc biệt là hiệu quả làm việc vô cùng cao, có thể tùy chỉnh, thay đổi theo nhu cầu sử dụng của những người quản lý. Khi sử dụng các ứng dụng này, nhà đầu tư có thể thực hiện rất nhiều những chức năng khác nhau, cụ thể đó chính là các chức năng như thanh toán trực tuyến, đăng ký thẻ thành viên, lưu trữ thông tin khách hàng, thành lập danh sách khách hàng tiềm năng, tổ chức, áp dụng các hình thức ưu đãi, khuyến mãi. Đó đều là những việc rất cần thiết trong quá trình kinh doanh, buôn bán sản phẩm mà người đầu tư nào cũng cần phải làm tốt, tuy nhiên, nếu thực hiện theo cách truyền thống như trước kia thì chắc chắn sẽ vô cùng mất thời gian và hiệu quả thực hiện cũng không hề cao. Do đó, đầu tư vào các ứng dụng kinh doanh online sẽ là một khoản đầu tư cực kỳ hiệu quả và xứng đáng, nhất là đối với các sản phẩm được thực hiện bởi công ty Mona, một trong những công ty cực kỳ uy tín trong lĩnh vực này.

Qua quá trình phát triển của công nghệ, kỹ thuật, cùng với rất nhiều ứng dụng, thành tựu của thì hình thức kinh doanh online đã xuất hiện và hoạt động song hành cùng với phương pháp kinh doanh truyền thống. Tất nhiên, mỗi hình thức kinh doanh đều có những đặc điểm, ưu điểm và nhược điểm riêng mà chỉ khi so sánh quá nhiều phương diện, chúng ta mới có thể nhận xét được. Tuy nhiên, để đảm bảo tối đa hiệu quả kinh doanh, nhiều người đầu tư đang hướng tới việc áp dụng cả hai hình thức kinh doanh đó là truyền thống và online. Để có thể làm được điều đó, chắc chắn những sản phẩm website, phần mềm, ứng dụng chất lượng như tại công ty Mona sẽ là một yếu tố không thể thiếu.

 

Add Comment